Jump to content

benhvienhongha

Member
  • Posts

    0
  • Joined

  • Last visited

About benhvienhongha

  • Birthday 10/10/1980

Contact Methods

  • Facebook
    https://www.facebook.com/benhviendakhoa.hongha/
  • Twitter
    https://twitter.com/benhvienhongha

Profile Information

  • Gender
    Male
  • Location
    16 Nguyễn Như Đổ, Văn Miếu, Đống Đa, Hà Nội

benhvienhongha's Achievements

Watcher

Watcher (1/34)

0

Reputation

About Me

Vỡ nang buồng trứng có nguy hiểm không?

 

Vỡ nang buồng trứng là một trong những biến chứng của u nang buồng trứng gây ra cho nữ giới. Ở những giai đoạn đầu bệnh thường không có triệu chứng gì nên khiến người bệnh khó có thể nhận ra. Mãi cho đến khi khối u gây đau thì người bệnh mới đi thăm khám và phát hiện ra khối u đã phát triển to, có dấu hiệu vỡ… Vậy vỡ u nang buồng trứng có nguy hiểm hay không?

Hiểu biết rõ ràng nhất về hiện tượng vỡ u nang buồng trứng https://benhvienhongha.vn/san-phu-khoa/vo-nang-buong-trung/ vỡ u nang buồng trứng có nguy hiểm không

Nguyên nhân khiến u nang bị vỡ

U nang buồng trứng là một túi chứa dịch, hoặc mô đặc phát triển ở bên trong hoặc ở bên ngoài mặt buồng trứng. Phát triển đến một giai đoạn nhất định khi phần màng túi không thể chịu đựng được sự tác động của phần dung dịch bên trong có thể dẫn đến vỡ u nang, làm phần dịch và kết cấu bên trong thoát ra ngoài.

Đối với những người mắc hội chứng đa nang buồng trứng thì nguy cơ bị vỡ u nang sẽ cao hơn so với các đối tượng khác. Bên cạnh đó còn có các nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng vỡ u nang như:

- Quá trình mang thai khiến khối u nang bị chèn ép dễ dẫn đến tình trạng vỡ u nang

- Sự thay đổi nồng độ hormone theo chu kỳ kinh nguyệt cũng có thể gây vỡ u nang

- Những khối u nang có kích thước lớn trên 5cm, tốc độ phát triển nhanh thì bác sĩ sẽ chỉ định mổ để ngăn ngừa tình trạng vỡ u nang

- U nang buồng trứng có thể bị vỡ khi phải chịu lực tác động quá lớn từ các hoạt động như thể dục thể thao, quan hệ tình dục, tai nạn không mong muốn gây nên sự va đập mạnh ở vùng bụng,….

Vỡ u nang buồng trứng có nguy hiểm không?

Vỡ u nang buồng trứng là một biến chứng nguy hiểm, nếu không được cấp cứu nhanh chóng thì bệnh nhân có thể bị mất ý thức.

Chi tiết thông tin sản phụ khoa có tại bệnh viện ĐA khoa Hồng Hà https://www.benhvienhongha.vn bệnh viện Đa khoa số hàng đầu tại Hà Nội

Nếu u nang là u nước thì khi vỡ thì dịch và máu trong u nang sẽ chảy ra, và tràn vào tất cả các ngóc ngách bên trong ổ bụng, gây nên tình trạng nhiễm trùng. Trong đó nhiễm trùng ở khu vực phúc mạc chậu là nguy hiểm nhất bởi ở khu vực này có chứa nhiều vi khuẩn chứa độc tính cao, nó có thể lây lan đến tất cả các cơ quan bên trong cơ thể, gây nhiễm độc. Khi bệnh nhân gặp phải tình trạng này nếu không được cứu chữa nhanh chóng thì có thể dẫn đến tử vong.

Nếu u nang buồng trứng bị vỡ là u nhầy, thì các bác sĩ lại càng phải cẩn trọng hơn trong quá trình cấp cứu. Phần dịch nhầy này rất khó rửa, nếu bác sĩ không tiến hành rửa sạch sẽ, các tế bào u nang sẽ bám vào các khu vực khác bên trong ổ bụng và hình thành u nang ở bộ phận đó. Các tế bào này sẽ dần dần lấy hết chất dinh dưỡng của cơ thể, khiến người mắc bị suy kiệt.

 

Việc điều trị u nang buồng trứng sẽ phụ thuộc vào tuổi của người bệnh, kích thước của u nang và các biến chứng đi kèm. Theo đó, việc điều trị có thể trở nên không cần thiết nếu u nang nhỏ hoặc cơ thể người bệnh hấp thụ chất lỏng thoát ra khỏi u nang. Lúc này, người bệnh có thể chỉ cần các biện pháp nâng đỡ như sau:

Thuốc giảm đau: Các loại thuốc giảm đau thông thường như paracetamol hay thuốc kháng viêm non steroid không cần kê đơn. Các thuốc này không chỉ giúp làm dịu cơn đau mà còn kháng viêm, giảm phù nề vùng mô bị tổn thương.

Kháng sinh: Thuốc này có thể cần thiết để ngăn ngừa hoặc chống nhiễm trùng do vi khuẩn.

 

 

×
×
  • Create New...

Important Information

We have placed cookies on your device to help make this website better. You can adjust your cookie settings, otherwise we'll assume you're okay to continue. Terms of Use